» » » » Suddenly Seoul

Suddenly Seoul

เดือนตุลาคมปี 2022 คุณพ่อพาพวกเราไปเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อเพิ่มพลังให้ลูกชายทั้งสองคนเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยและสอบเข้า ม. 4 เมื่อกลับจากญี่ปุ่นแล้ว ครอบครัวเราก็ตั้งใจกันไว้ว่าจะงดเที่ยวจนกว่าทั้งสองคนจะได้ที่เรียนเรียบร้อย

ปลายเดือนพฤศจิกายนปี 2023 เมื่อลูกชายคนโตได้ที่เรียนแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็คุยกันว่าถ้าคุณพ่อมี Business Trip ต้องบินไปประชุมต่างประเทศ จะพาลูกชายคนโตติดสอยห้อยตามไปด้วยทุกครั้งก่อนจะเปิดเทอมเดือนสิงหาคมปี 2024 ส่วนลูกชายคนเล็ก ให้เตรียมตัวสอบต้นเดือนมีนาคมปี 2024 ก่อนค่อยจัดทริปครอบครัวอีกครั้ง

ต้นเดือนธันวาคมปี 2023 คุณพ่อเริ่มวางแผนขอ Multiple-Entry Schengen Visa เพราะปี 2024 มีประชุมที่ยุโรปหลายครั้ง คุณแม่บอกให้ลูกชายคนโตหาข้อมูลเที่ยวคนเดียวในวันที่คุณพ่อมีประชุมไว้ล่วงหน้า

แต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม ทุกอย่างเริ่มวุ่นวายไม่เป็นไปตามแผน เมื่อคุณพ่อมีประชุมด่วน ลูกชายคนโตอยากสัมผัสหิมะและอากาศหนาวเย็น ครูติวเลขกับภาษาอังกฤษของลูกชายคนเล็กลาหยุดช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ เหมาะเจาะสำหรับทริปครอบครัวสั้น ๆ เป็นรางวัลให้ลูกชายคนโต และเป็นช่วงพักสมองให้ลูกชายคนเล็กพอดี

แม้ว่าคุณแม่จะมีอาการปวดไตอย่างหนักเนื่องจากท่อไตอุดตันซ้ำ (หลังจากที่เคยตัดต่อท่อไตไปแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปี 2010) แต่คุณหมอจ่ายยาแก้อักเสบและแก้ปวดให้ พร้อมแนะนำว่าให้ไปเที่ยวพักผ่อนก่อนค่อยกลับมาเข้าห้องผ่าตัดหลังปีใหม่ นัดแอดมิตตรงกับวันคล้ายวันเกิดของคุณแม่พอดี

ด้วยเหตุนี้ 4 คนพ่อแม่ลูกจึงมานั่งหลบหิมะในโรงแรมที่กรุงโซลกันตั้งแต่วันแรกที่มาถึง ทริป 8 วัน 7 คืน คุณแม่เขียนบันทึกส่วนตัวได้ 30 กว่าหน้า

เล่าโดยสรุปคือ ทุกคนเดินตามลูกชายคนโตตั้งแต่ต้นจนจบทริป โชคดีมีโอกาสได้นั่ง Automate People Mover (APM) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เครื่องบินคนน้อยเพราะไม่ค่อยมีใครเดินทางวัน Christmas Eve เราผ่านตรวจคนเข้าเมืองที่เกาหลีแบบสบาย ๆ

คืนแรก (24 ธันวาคม) ลูกชายพาขึ้นรถไฟจากโรงแรม (Novotel Ambassador Seoul Gangnam) ไป Starfield Library

เช้าวันที่สอง นั่งรถไฟไป Bukchon Hanok Village ตอนบ่ายไป เมียงดง และ Lotte Duty Free

วันที่สาม สองพี่น้องพากันไปเล่น Ice Skate ที่ Seoul Plaza Ice Skating Rink ค่าเข้ารวมค่าอุปกรณ์คนละ 27 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง มื้อเย็นไปหาร้านไก่ทอดกินที่ Gangnam Street Food

วันที่สี่ ลูกชายไปชอปปิงที่ เมียงดง ได้ครีมบำรุงหน้ามาเพียบ (ของลูก) และขนมฝากเพื่อน ๆ (ของลูก) อีกมากมาย

วันที่ห้า คุณแม่ขอไป N Seoul Tower ตอนเช้า ส่วนตอนเย็น ลูกชายสองคนจองคิวร้านตัดผมไว้ที่ Suin Style Gangnam คุณพ่อกับคุณแม่อึ้งไปเล็กน้อย เพราะสิ่งนี้ไม่เคยอยู่ในลิสต์การเดินทางท่องเที่ยวของเรามาก่อน ผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพอใจของลูก พ่อแม่ก็มีความสุขไปด้วย

วันที่หก พี่ชายเอาใจน้องชาย พากันไปเล่น Snowboard ที่ Vivaldi Ski Park (ขับรถหนึ่งชั่วโมงครึ่ง) เป็นวันเดียวที่เราไม่ได้นั่งรถไฟ คุณแม่ตัดสินใจถูกที่จองรถตู้มารับส่งที่โรงแรม เพราะลูกชายคนเล็กอ้อยอิ่งมากทุกวัน ไม่มีทางไปขึ้นรถบัสได้ทันเวลาแต่เช้าอย่างแน่นอน ขากลับก็สะดวกดีเพราะไม่ต้องรอกลับพร้อมคนอื่น เราพร้อมเมื่อไหร่ก็กลับเมื่อนั้น หลับกันมาตลอดทางกว่าจะถึงโรงแรม เป็นวันที่สนุกและเหนื่อยมาก

วันที่เจ็ด หิมะตกแต่เช้า ลูกชายคนเล็กขอไป ฮงแด เราแบ่งเป็น 2 ทีมแยกกัน ทีมพ่อแม่นั่งกินขนมรอที่ร้านกาแฟ ทีมลูกชายสองคนเดินชอปปิงเสื้อผ้าแฟชั่นกลับมาคนละชุด แต่คุณแม่ได้รองเท้าคู่ใหม่แบบไม่ตั้งใจ เพราะรองเท้าบูตคู่เดิมที่ใส่ลุยหิมะมาตั้งแต่ปี 2015 โบกมือลาไปในทริปนี้ พื้นรองเท้าหลุด เรียกเสียงหัวเราะแบบขำไม่หยุดทั้งสี่คนพ่อแม่ลูกอยู่เป็นเวลานาน

วันที่แปด จัดกระเป๋ากลับบ้านพร้อมกระเป๋างอกหนึ่งใบ ถึงบ้านห้าทุ่ม อาบน้ำเสร็จ เปิดดูทีวีถ่ายทอดสดงาน Count Down ทั่วโลก

จบปี 2023 อย่างมีความสุขทุกคน

Imagery: Suddenly Seoul familygallery

Imagery: Suddenly Seoul resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply