Suddenly Seoul

แต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม ทุกอย่างเริ่มวุ่นวายไม่เป็นไปตามแผน เมื่อคุณพ่อมีประชุมด่วน ลูกชายคนโตอยากสัมผัสหิมะและอากาศหนาวเย็น ครูติวเลขกับภาษาอังกฤษของลูกชายคนเล็กลาหยุดช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ เหมาะเจาะสำหรับทริปครอบครัวสั้น ๆ เป็นรางวัลให้ลูกชายคนโต และเป็นช่วงพักสมองสั้น ๆ ให้ลูกชายคนเล็กพอดี… Read More

ตามรัก

เมื่อลูกยังเล็ก คุณแม่มองว่าการเดินทาง ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล คือศิลปะในการสร้างสายใยแห่งรักให้ครอบครัว (The Art of Family Bonding Through Travelling) และมันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ สำหรับครอบครัวของเรา เพราะความทรงจำและความประทับใจต่าง ๆ ล้วนเกิดขึ้นระหว่างทาง ในรูปแบบของการเรียนรู้โลกกว้าง ที่ไม่ได้หมายถึงสถานที่ซึ่งต่างออกไปจากที่บ้านเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงผู้คน สังคม ศิลปะ วัฒนธรรม และประเพณีที่ต่างออกไปด้วย… Read More

คิดจะ(ตาม)รัก คิดถึงเกียวโต

เมื่อเห็นตารางเดินทาง 2 หน้าครึ่งของคุณพ่อกับพี่รักสำหรับทริป 6 วัน 6 คืนครั้งนี้ (เกียวโต โตเกียว) ทำให้คุณแม่นึกถึงตารางเดินทาง 77 หน้าสำหรับทริป 12 วัน 12 คืน (ฮอกไกโด โตเกียว เกียวโต ทตโตริ) ตารางเดินทาง 20 หน้าสำหรับทริป 7 วัน 7 คืน (เกียวโต นาโกย่า มัตสึโมโตะ โตเกียว) และตารางเดินทาง 10 หน้าสำหรับทริป 5 วัน 5 คืน (ฮอกไกโด) ที่คุณแม่ทำคนเดียวตอนที่ครอบครัวเรามาญี่ปุ่นครั้งแรก ครั้งที่สอง และครั้งที่สาม แอบนึกในใจ เรามาทำอะไรที่เดิมเป็นครั้งที่สี่ แล้ว 2 หน้าครึ่งแบบหลวม ๆ ไม่ลงรายละเอียดนี่ จะต้องมี Hidden Agenda แน่นอน… Read More

LOVE IS

คุณแม่เสนอให้พ่อลูกลอง ทริปลูกผู้ชาย เที่ยวญี่ปุ่นกันเองสามคนพ่อลูก สนุกแน่นอน ลองดูสักครั้งนะ คุณพ่อปฏิเสธเสียงหลง ห๊ะ ไม่เอาไม่ไป คุณแม่บอกเดี๋ยวถามลูกก่อน ว่าแล้วก็ถามลูกชายคนเล็ก เสียงหลงกลับมาเหมือนคุณพ่อ ห๊ะ แล้วคุณแม่ล่ะ แล้วพี่รักว่ายังไง (ยังรอดูพี่อยู่ พี่ว่าไงน้องว่างั้นเสมอ) พอคุณแม่ถามลูกชายคนโต ลูกตอบเสียงราบเรียบปกติ ถ้าคุณแม่ไม่ไปเราก็ไม่ไปครับ จบ… Read More

Πr2 Home Musical Bonding Space

posted in: At Home, Motion | 0

คุณแม่เล่นดนตรีไม่เป็นและร้องเพลงเพี้ยนผิดคีย์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร เมื่อเห็นลูกชอบเล่นดนตรี ก็อยากมีส่วนร่วมกับลูก ช่วงแรกลองหยิบหนังสือเข้าไปนอนอ่านที่โซฟาเบดในห้องดนตรีบ้าง ขอลูกถ่ายคลิปบ้าง คุณพ่อเองก็ไม่น้อยหน้า หยิบโน้ตบุ๊กเข้าไปนั่งอ่านอีเมลบ้าง ขอร้องเพลงบ้าง แต่ก็ดูเหมือนว่าเราจะเป็นส่วนเกินสำหรับลูก สุดท้ายคุณพ่อกับคุณแม่เลยปล่อยให้ลูกใช้เวลาและพื้นที่แห่งความสุขเพื่อกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันตามลำพังสองพี่น้อง… Read More

A Covid Journey Year 2 (TFH เที่ยวที่บ้าน ปี 2)

ท่ามกลางความยากลำบากของอีกหลาย ๆ ครอบครัว บางคนต้องสูญเสียผู้เป็นที่รักไปในช่วงปีที่ผ่านมานี้ สิ่งที่เราทำได้คือส่งกำลังใจ ส่งหนังสือ ส่งต้นไม้ ส่งของกิน อุดหนุนคนรู้จัก แล้วส่งต่อให้ญาติ ๆ เพื่อน ๆ แทนความคิดถึงและห่วงใย ได้แต่หวังว่าทุกคนจะผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไปด้วยกัน ได้กลับมารวมญาติ นัดเจอกลุ่มเพื่อนประจำปี หลังจากห่างหายกันไปนานถึงสองปี… Read More

1 2 3 4 16