» » » » Better Halves Better Together

Better Halves Better Together

posted in: Blue Ocean, Travelogue | 0

Duo Trip ของคุณพ่อคุณแม่เริ่มขึ้นครั้งแรกในปีที่ 12 ของชีวิตคู่ ในขณะที่ลูกชายคนโตอายุ 10 ปี ลูกชายคนเล็กอายุ 7 ปี จบทริปแรก (7 วัน 7 คืน) แล้วได้เห็นข้อดีจากการตัดสินใจเริ่มโครงการพ่อแม่หนีลูกเที่ยวหลายประการ ทั้งในส่วนของคุณพ่อคุณแม่เอง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของลูก (ของขวัญจากลูก https://www.orangelogue.com/writing/hood/sonspresent/) ทำให้บ้านเรามี Duo Trip ปีละครั้งนับจากนั้นมา ปีนี้เป็นปีที่ 5

ปีนี้ต่างคนต่างแอบปรึกษาลูกว่าจะให้อะไรเป็นของขวัญ Surprise กันเองในระหว่างทริปดี คุณพ่อฝากให้ลูกมาถามคุณแม่ (แต่อย่าให้คุณแม่รู้ตัวนะ) ลูกชายคนโตก็เลยมาถามคุณแม่ว่า “คุณแม่ครับ คุณพ่อให้มาถามว่าคุณแม่อยากได้ของขวัญอะไร” (อ้าว คุณแม่ไม่รู้ตัวเลยเนี่ย) ส่วนคุณแม่ไม่ได้ฝากไปถาม แต่ปรึกษากับลูกว่าคุณแม่ตั้งใจจะให้สิ่งนี้ ช่วยคุณแม่เลือกแบบหน่อย (อย่าบอกคุณพ่อนะ)

วันดีคืนดีคุณพ่อกับคุณแม่เปรย ๆ ขึ้นมาตอนมื้อเย็นว่า ถ้าคิดจะซื้อสิ่งนั้นสิ่งนี้ให้กัน ไม่ต้องซื้อนะ คุณพ่อว่าจะซื้อนี่ให้คุณแม่ คุณแม่ว่าจะซื้อนั่นให้คุณพ่อ อุ๊ย ไม่เอา ๆ คุณแม่มีแล้วยังใช้ได้อยู่ คุณพ่อก็มีแล้วยังใช้ได้อยู่

สุดท้ายลูกชายคนเล็กพูดเสียงดังขึ้นมาเลยว่า “เนี่ย ใช้ให้ลูกไปแอบถามอยู่นั่นแหละ ทำไมคุณพ่อกับคุณแม่ไม่ถามกันเองตั้งแต่แรกไปเลย จะได้รู้เรื่อง”

สรุปว่าไม่ได้ให้อะไรกัน เพราะต่างคนต่างบอกว่ามีครบทุกอย่างแล้ว แค่ได้อยู่ด้วยกันก็ดีที่สุดแล้ว

#BetterHalvesBetterTogether

All Duo Trips: https://www.anytimegallery.com/tag/duo-trip/

Imagery:  Duo Trip #5 familygallery and Duo Trip #5 resortgallery

 

Facebook Comments

Leave a Reply