» » » » Mercure Bana Hills French Village

Mercure Bana Hills French Village

-คัดลอกจากบันทึกสุมหัว-

และแล้ว วันที่ลูก ๆ รอคอยก็มาถึง คือการนั่ง “The longest and highest non-stop single-track cable car in the world” ขึ้น Bana Hills ที่มีเกม เครื่องเล่น และ Alpine Coaster รออยู่ พร้อมบรรยากาศแบบ French Village

Cable Car พิเศษของโรงแรมกำลังซ่อมอยู่ ต้องนั่งรถกอล์ฟไปขึ้นแบบธรรมดา ช่วงแรกยังช้า สักพักก็เร็ว ขึ้นไปได้ครึ่งทางก็ลงมาเดินเที่ยวกันก่อน พี่รักได้พักกินไอศกรีมขวดน้ำ แล้วเดินถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ นั่งพักไปตามที่ต่าง ๆ ถ่ายรูปกับตัวอักษร Sun World ตัวใหญ่ พี่รักนำทางแต่พาหลงไปศาลเจ้า ต้องเดินกลับมาขึ้น Cable Car ที่เดิม

น้องโรมได้นั่งกระเช้าขึ้นไปบนภูเขา แต่พี่รักกลัวนิดหน่อย อากาศเย็นสบาย คุณพ่อคุณแม่ก็เอาแต่ถ่ายรูปจนเข้าไปในเขาวงกต พอออกมาได้ คุณพ่อคุณแม่ก็ถ่ายรูปต่อจนหลงทาง น้องโรมปวดขามาก กว่าจะหากระเช้าเจอก็นานมาก พอได้ขึ้นกระเช้าต่อ พี่รักกลัวน้อยลงแล้ว พอถึงบนเขาก็เข้าที่พักทันที

น้องโรมงอแงมากจนพี่รักต้องไปช่วยแบกเป้ให้น้อง คอยชวนน้องคุยอยู่เรื่อย ๆ พอขึ้นไปถึงด้านบนสุด คุณแม่ตกใจกับมวลมหาชนมาก ขนาดเลือกขึ้นมาวันธรรมดาแล้ว ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวเกาหลี อาหารบนนี้ค่อนข้างแพงและไม่อร่อย ดีว่ามีบัตรสมาชิกของ Accor ได้ลดราคา 50%

ตอนเดินไปถึงโรงแรม กระเป๋าเสื้อผ้ายังมาไม่ถึง เลยออกไปเที่ยวถ่ายรูปเหมือนเดิม แล้วเข้าไปใน Sun World มีเครื่องเล่นเหมือน Mario Land เครื่องเล่นฟรีหมดและยังมีซุ้มเกมเกมือนงานวัดด้วย เครื่องเล่นต่าง ๆ ต้องต่อคิวนาน พอสี่โมงเย็นนักท่องเที่ยวเริ่มกลับลงไปแล้ว เหลือแต่คนที่พักที่โรงแรม ได้เล่นเครื่องเล่นหลายรอบโดยไม่ต้องต่อคิว น้องโรมชวนไปเล่น Tower Drop สูง 29 เมตร ตอนแรกพี่รักกับคุณพ่อไม่กล้าเล่น แต่พอเล่นไปหนึ่งครั้งพร้อมคุณพ่อ พี่รักก็เล่นต่อกับน้องโรมสองคนอีกหลาย ๆ รอบ และไม่กลัวอีกเลย

พอเล่นเครื่องเล่นเสร็จก็ไปกินอาหารเย็นที่ห้องอาหารของโรงแรม มีอาหารทะเลเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่มีพิซซ่าที่อยากกิน พอกินเสร็จก็ออกไปรับลมเย็นและกลับห้อง อาบน้ำนอน

ตอนเช้า รีบกินมื้อเช้าเพื่อไปต่อคิวเล่น Alpine Coaster ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะขึ้นมาจากด้านล่าง ตอน 8:30 น. มีแต่ลูกค้าโรงแรมมาต่อคิว ต่อคิวนานครึ่งชั่วโมงถึงเริ่มเปิดให้เล่นรอบแรก ตอนแรกพี่รักคิดว่าบังคับยาก แต่ที่จริงง่ายมาก โยกคันโยกไปข้างหน้าคือไป โยกคันโยกไปข้างหลังคือหยุด เวลาเลี้ยวน่ากลัวมากแต่ก็สนุกมากด้วย

แม้คุณพ่อจะกลัวความสูง แต่เพื่อให้ลูก ๆ โดยเฉพาะลูกคนโตก้าวข้ามความท้าทายใหม่ ๆ การทำกิจกรรมตื่นเต้นหรือดูเหมือนจะน่ากลัวก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรเลี่ยง ทุกครั้งที่พวกเราได้ก้าวข้ามความท้าทายเหล่านั้น จะได้ความสุข ความสนุกเป็นผลตอบแทนนและเป็นรางวัลกลับคืนมา ยิ่งเห็นลูก ๆ กล้าทำ กล้าลอง และไม่หยุดลอง ความสุขก็ยิ่งเพิ่มพูน แต่ยังมีหลายกิจกรรมที่คุณพ่อยังคงต้องใช้เวลารวบรวมความกล้า ก้าวผ่านความกลัว ให้เวลาคุณพ่อบ้างนะ เพราะไม้แก่ดัดยาก 😊

Imagery: Mercure Bana Hills French Village familygallery and Mercure Bana Hills French Village resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply