» » » » Novotel Danang Premier Han River

Novotel Danang Premier Han River

-คัดลอกจากบันทึกสุมหัว-

พอถึง Novotel ก็ยังเช็คอินไม่ได้เพราะมาเร็วเกินไป คุณแม่เลยพาไปพิพิธภัณฑ์ มีเด็กไปทัศนศึกษา เด็กเยอะมาก มีรูปปั้นหินโบราณและมีการแกะสลักหิน พอเดินชมเสร็จก็มาซื้อไอศกรีมขวดน้ำกินกันกับคุณพ่อและน้องโรม จากนั้นเดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง มีงานหนังสือภาษาอังกฤษ สีไม้ ของเล่น ได้เห็นสะพานมังกรและเดินใต้สะพานไปถึงอีกฝั่งของสะพาน

จากโรงแรมมาพิพิธภัณฑ์ เรานั่งรถแท็กซี่มา แต่ขากลับคุณแม่ชวนทุกคนเดินกลับเลียบริมแม่น้ำ Han พอเดินนานเข้า น้องโรมเริ่มบ่นเจ็บเท้า เดินผ่าน Local Market แต่ยังไม่ทันได้ซื้ออะไรเพราะลูกเริ่มงอแง คุณแม่พาไปแวะกินข้าวที่ Food Court เพราะมีแอร์ อาหารที่สั่งไม่เหมือนในรูปสักอย่าง กินกันไปตามหน้าที่ กินเสร็จก็ไม่ได้กลับไปที่ตลาดอีกเพราะน้องโรมเริ่มหน้างอน้ำตาคลอเบ้า ดีที่ครั้งนี้พี่รักอึด คอยดูแลเดินจูงมือน้องและชวนน้องคุยทำให้น้องเพลินลืมบ่นไปได้

ที่ Food Court พี่รักสั่งน้ำที่คิดว่าเป็นชาไทย แต่จริง ๆ แล้วเป็นน้ำอะไรก็ไม่รู้ แหวะมาก พอจะกลับโรงแรม น้องโรมดื่มน้ำของพี่รักแล้วดันชอบ ห้องพักที่โรงแรมอยู่ชั้น 30 ได้ลงมาว่ายน้ำ สะว่ายน้ำอยู่ชั้น 5 ลมเย็นสบายมาก น้ำก็เย็นสบาย แต่คุณพ่อลงมาเล่นแค่แป๊บเดียว ว่ายน้ำเสร็จก็ออกไปกินข้าวเย็นนอกโรงแรม ตอนแรกไม่อยากกิน แต่พอนั่งสักพักก็มีลมเย็นพัดมา อาหารก็อร่อย ในห้องน้ำมีแอร์

น้องโรมได้ไปกินอาหารเย็นที่ร้านอาหาร พี่รักกินสเต๊กเนื้อ คุณแม่กินห่อหมกขนมครก น้องโรมกินไก่ย่างแบบเผ็ด ส่วนของคุณพ่อเป็นหมูย่างกินแบบแหนมเนือง

ร้าน Madame Lan อยู่ไม่ไกลจากโรงแรม ใช้เวลาเดินไม่ถึง 5 นาที อาหารอร่อยทุกอย่าง คุณแม่ตั้งใจสั่งห่อหมก แต่สิ่งที่ได้มารสชาติคล้ายข้าวเกรียบปากหม้อ เสิร์ฟมาในถ้วยตะไลคล้ายขนมถ้วย อร่อยไปอีกแบบ แป้งห่อหมูคล้ายแผ่นแป้งแหนมเนืองที่บ้านเราแต่บางกว่า พนักงานสอนห่อกับผักโดยไม่ต้องเอาแผ่นแป้งแช่น้ำ แป้งแผ่นบาง ๆ พอเจอผักก็นิ่มลงเอง ที่อร่อยที่สุดคือ ไก่ย่างพริกกะเกลือ (Spicy Grilled Chicken with Chilli and Salt) เข้าใจว่าหมักพริกและเกลือก่อนย่าง ตอนเสิร์ฟก็มาพร้อมพริกกะเกลือเหมือนที่เราใช้จิ้มกินกับผลไม้เลย อร่อยสุด ๆ

ตอนเดินกลับก็แวะ Supermarket ญี่ปุ่น ซื้อชานมกับขนม ก่อนถึงโรงแรมมีน้ำพุหลากสีอยู่อีกฝั่ง พอถึงโรงแรมก็สั่งเค้กลดราคา 50% วันรุ่งขึ้น ตื่นมากินอาหารเช้าที่โรงแรม พี่รักสั่งช็อกโกแลตร้อนใส่มาร์ชเมลโลว์มาดื่ม กินมื้อเช้าเสร็จก็กลับเข้าห้องเก็บของต่าง ๆ และนั่งแท็กซี่ไป Bana Hills แท็กซี่ขับช้ามากเพราะให้ขับแค่ 60 กม./ชม. และยังมีตำรวจแอบอยู่ตามต้นไม้ข้างทางอีกด้วย

Imagery: Novotel Danang Premier Han River familygallery and Novotel Danang Premier Han River resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply