» » » » Veranda Resort & Spa Hua Hin

Veranda Resort & Spa Hua Hin

posted in: Blue Ocean, Travelogue | 0

โบกมือลาจังหวัดระนองในวันที่หกของการเดินทาง มุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ แวะนอนชะอำสองคืนให้คุณพ่อได้พักเหนื่อยจากการขับรถ และลูกชายได้พักร่างจากการลงเรือเที่ยวเกาะ

กลับมาพัก Veranda Resort Hua Hin – Cha Am เป็นครั้งที่สอง เมื่อหกปีก่อนเคยพักหอง Pool Villa Two Bedrooms แล้วไม่กลับมาอีกเลยเพราะไม่ชอบลักษณะห้องพักที่ค่อนข้างอึดอัดคล้ายทาวน์เฮาส์ (น่าจะเป็นเพราะต้นไม้น้อยและใช้กำแพงปูนสีขาวแทนที่จะเป็นต้นไม้) แต่ถ้าเป็น Beachfront Pool Villa จะโล่งหน่อยเพราะเห็นทะเล ไม่มีกำแพงกั้น ส่วน Kids Club ก็เล็กมาก ยังดีที่สระว่ายน้ำรวมมีสไลเดอร์ให้เด็ก ๆ ได้เล่นสนุกกัน

ครั้งนี้เราลองกลับมาอีกครั้งเพราะโรงแรมมีการปรับปรุงส่วนต่าง ๆ ใหม่ กลายเป็น Veranda Resort Hua Hin – Cha Am – MGallery by Sofitel มีโปรโมชั่น พัก 1 คืน ฟรี 1 คืน สำหรับห้องพักแบบใหม่ คุณพ่อซื้อ Voucher ไว้ (ตั้งแต่ต้นปีหรือปลายปีที่แล้วไม่แน่ใจ) เป็นห้อง Slider Pool Suite มีเตียงสองชั้นสำหรับเด็ก และมีสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมสไลเดอร์ แต่เมื่อใกล้ถึงวันเข้าพัก พนักงานโทรมาบอกว่ากำลังปรับปรุงห้องแบบที่มีสไลเดอร์อยู่ และเปลี่ยนให้เราไปพักห้องแบบ Pool Suite Sea View ซึ่งไม่มีเตียงสองชั้น มีสระว่ายน้ำส่วนตัวแต่ไม่มีสไลเดอร์ โรงแรมจะไม่คิดค่าเตียงเสริมและค่าอาหารเช้าสำหรับเด็กเนื่องจากไม่ได้ห้องพักที่ต้องการ

ห้องพักที่ได้อยู่ชั้น 5 ของอาคารหลังใหม่ (มี 6 ชั้น) มีถนนเล็ก ๆ คั่นระหว่างตัวอาคากับบริเวณล็อบบี้ ด้านล่างของอาคารมีโต๊ะปิงปองกับบอลโต๊ะให้เด็กเล่น เปิดประตูเข้าห้องมา เตียงใหญ่มากเป็นแบบ Oversized Bed ไม่ต้องใช้เตียงเสริม นอนแผ่ 4 คน ตัวไม่โดนกันเลย เดินสำรวจรอบโรงแรม เห็นการเปลี่ยนแปลงบ้าง ไม่มากเท่าไหร่ สะอาด ผู้คนไม่พลุกพล่าน ชายหาดได้รับการดูแลอย่างดี ลูกชายสองคนเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำรวม (ยังมีสไลเดอร์เหมือนเดิม) เสร็จแล้วกลับมาเล่นสระว่ายน้ำที่ห้องต่อ มื้อเย็นกินข้าวที่โรงแรมเพราะเป็นสมาชิกบัตร Accor ได้ส่วนลด 50% (สำหรับผู้ใหญ่ 2คน)

ห้องพักใหม่ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบายกว่าห้องพักแบบ Pool Villa Two Bedrooms มาก สรุปว่าคุณพ่อและลูกชายชอบห้องที่เราเข้าพักครั้งนี้มาก คุณแม่ก็ชอบตรงที่มีโต๊ะให้นั่งทำงานเพราะหอบหิ้วงานมาทำด้วย ส่วนเรื่องอาหาร คุณแม่ว่าทั้งความหลากหลายและรสชาติ สู้ที่ So Sofitel Hua Hin (แต่อยู่ที่ชะอำ) ไม่ได้ (เทียบจากรูปแบบและที่ตั้งของโรงแรมที่คล้าย ๆ กันนะ)

แต่ถ้าขยายวงกว้างไปถึงหัวหิน ที่พักที่เหมาะกับครอบครัวเรามากที่สุดยังคงเป็น Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin เพราะต้นไม้เยอะ มีกิจกรรมสำหรับเด็กที่หลากหลายกว่า และ Club Lounge ก็เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กมากที่สุดเท่าที่เคยใช้บริการมา

สำหรับ Veranda Resort Hua Hin – Cha Am – MGallery by Sofitel เราคงจะกลับมาเป็นครั้งที่สามเมื่อมีโปรโมชั่นดี ๆ อีกครั้ง

Imagery: Veranda Hua Hin familygallery and Veranda Hua Hin resortgallery

 

Facebook Comments

Leave a Reply