» » » » เพราะรัก จึงพัก ที่ X2 Kuiburi

เพราะรัก จึงพัก ที่ X2 Kuiburi

posted in: Blue Ocean, Travelogue | 0

เราออกจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานตอนบ่ายโมงตรง ลูกชายคนโตแลดูเบิกบานเมื่อรู้จุดหมายปลายทางถัดไปของเรา และถามย้ำให้แน่ใจอยู่เรื่อย ๆ ว่า เราจะตรงไปที่พักเลยและจะไม่ออกไปไหนแล้วใช่หรือเปล่า นะ นะ คุณแม่ คุณแม่คนดี (เอ่อ ขนาดนั้นเลย)

ที่นอนคืนนี้ของเราคือ X2 (Cross To) Kuiburi ตอนวางแผนการเดินทางครั้งแรก คุณแม่ตั้งใจพาลูกไปส่องกระทิงที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีก่อน แล้วเข้าที่พักตอนเย็น ๆ แต่คุณพ่อไม่เห็นด้วย เพราะไม่อยากเช็คอินช้า กลัวใช้ Facilities ของรีสอร์ทไม่คุ้ม ส่วนคุณแม่ ถึงจะไม่ได้ดั่งใจเล็กน้อย แต่คิดดูแล้วว่าให้ลูกพักนิ่ง ๆ สักวันหลังจากขึ้นเขาล่องแก่งมาหมาด ๆ ก็ดีเหมือนกัน สรุปว่าเราตรงดิ่งเข้าที่พัก ใช้เวลาขับรถ 2 ชั่วโมง รวมเวลาช้อปปิ้งที่เซเว่น (มีบทบาทในครอบครัวเราเสมอสินะ) ก่อนถึงรีสอร์ทประมาณ 20 กิโลเมตร (เป็นเซเว่นที่อยู่ใกล้ที่พักมากที่สุดแล้ว) เพราะเช็คมาแล้วว่ารอบ ๆ รีสอร์ทไม่มีร้านอะไรเลย

คงเพราะเป็นวันอาทิตย์ ตอนที่ครอบครัวเราเช็คอิน บรรยากาศจึงดูวังเวงเล็กน้อย ไม่เห็นมีแขกห้องอื่นเลย แต่ถึงมี บรรยากาศก็ยังคงเงียบสงบแบบนี้เหมือนเดิม ลูกชายสองคนจัดการ Welcome Drink อย่างสบายอารมณ์

ห้องพักที่นี่เป็นหลัง ๆ มีแบบ Garden Villa, Pool Access Villa, Pool Villa, Oceanfront Pool Villa, Pool Villa Suite (มี 2ชั้น) และ Royal Villa (มีห้องครัว) ของเราเป็นแบบ Oceanfront Pool Villa ใช้คะแนนสะสมไมล์ของ Bangkok Airways แลกมา ถ้าต้องจ่ายเงินเข้าพัก ดูแล้วห้องแบบ Pool Access Villa น่าจะคุ้มที่สุด เพราะอยู่ติดสระว่ายน้ำ มองออกไปเห็นวิวทะเล ถึงจะไม่ติดหาด แต่ก็เดินไปไม่กี่ก้าวเอง และที่จริงสระว่ายน้ำของ Pool Villa นี่ก็เล่นน้ำไม่สะใจเด็กเท่าสระใหญ่ของรีสอร์ท เพราะลูกโตแล้ว (ถ้าลูกเล็กก็โอเค เพราะดูแลง่ายหน่อย) ที่สำคัญคือ สุดท้ายแล้วสระว่ายน้ำรวมก็เป็นของเราครอบครัวเดียว (ข้อดีของการเที่ยววันธรรมดา)

พอเข้าห้องพักปุ๊บ (การตกแต่งคล้าย X2 Samui) ทุกคนทำธุระของตัวเองตามอัธยาศัย คุณพ่อถ่ายรูป คุณแม่เปิดโน้ตบุ๊กแปลงาน ลูกชายคนโตประเดิม Welcome Fruit (เป็นสับปะรดของโปรด) ลูกชายคนเล็กออกไปนอนเปลหน้าห้องรับลมริมหาด สักพักสามหนุ่มพากันออกไปเล่นน้ำที่สระใหญ่ คุณแม่ทำงานได้สักพักก็ตามออกไป เห็นบาร์ริมสระมี เครื่องดื่มและของกินเล็ก ๆ น้อย ๆ (ฟรี) ให้บริการตัวเอง มีไอศกรีมจิ๋วด้วย อันเล็กมาก ไม่กล้าสั่งบ่อย เกรงใจพนักงานที่ตักให้ ถือว่าชิมพอรู้รสก็แล้วกัน (ภาพไอศกรีมนี่คุณแม่เป็นคนถ่ายนะ โฟกัสจะแปลก ๆ หน่อย)

กินเสร็จ (เกือบหมดตู้เค้าเลย มีแต่ครอบครัวเราเลย แหะ แหะ) คุณแม่กลับเข้าห้องมาแปลงานต่อ สักพักเห็นพ่อลูกเดินลงหาดกัน ทรายแถวนี้ไม่ขาวแต่สะอาด เปลือกหอยเยอะหน่อย และรูปูเยอะมาก วิ่งเล่นกันสักพักก็กลับไปเล่นน้ำสระต่อ (รอไปเล่นน้ำทะเลที่เกาะดีกว่า) พ่อลูกเล่นน้ำที่สระใหญ่ต่อจนเกือบมืด แล้วกลับมาจะเล่นน้ำสระที่ห้อง แต่เปลี่ยนใจ เพราะความสะอาดไม่ผ่าน (สำหรับลูกชายคนโต) ที่จริงก็เล่นน้ำกันมานานมากแล้ว ไว้พรุ่งนี้ค่อยเล่นใหม่ (คุณแม่บอก)

วันรุ่งขึ้น ตื่นตาตื่นใจกับมื้อเช้าเป็นที่สุด อาหารจานหลักต้องสั่งเอา และมีไลน์บุฟเฟต์น้อย ๆ แต่เปี่ยมด้วยคุณภาพ เช้านี้ได้เห็นว่ามีคนเข้าพักห้องอื่นเหมือนกันแฮะ มีอีกสามห้อง (เหอ เหอ) เครื่องดื่มที่นี่ถูกใจทุกคน มีทั้งน้ำมะพร้าวเป็นลูก น้ำส้มที่ต้องคั้นเองสด ๆ ชาเขียวเย็น ชาไทยเย็น ไวตามิลค์ ลักษณะการนำเสนอก็จะไม่เหมือนโรงแรมทั่วไป เพื่อให้เหมาะกับจำนวนคนเข้าพัก (ที่น้อยมาก) แต่ทำได้น่ารักถูกใจคุณพ่อและคุณแม่เลย อ้อ มีเสิร์ฟแชมเปญมื้อเช้าด้วยนะ

เสร็จจากมื้อเช้า ไม่มีใครอยากเล่นน้ำแล้ว เดินสำรวจรีสอร์ทกัน มีเกมโยนห่วง ที่คุณแม่แพ้ตลอด ส่วนลูกชายชนะขาด มีสนามเปตองด้วย ถึงจะจำกติกาไม่ได้ แต่ก็เล่นกันอยู่นาน ก่อนเช็คเอาท์ เพิ่งเห็นเกมโอเอ็กซ์บนสนามหญ้า ลูกชายแวะเล่นแป๊บนึง คุณแม่แพ้อีกตามเคย

ครอบครัวเราเคยพักที่ X2 Samui มาสองครั้ง (แลกคะแนนเหมือนกัน) และนี่เป็นครั้งแรกที่ X2 Kuiburi โดยรวมแล้วชอบความเงียบสงบของทั้งสองที่ สำหรับที่สมุยถ้าได้พักฟรีอีก ก็คงไปอีกเพราะมีบุฟเฟต์นวดและสปาที่เป็นจุดเด่น (ฟรี) ส่วนที่นี่ บอกเลยว่าชอบมาก คงหาโอกาสมาอีกสักครั้งพร้อมกับการเที่ยวอุทยานแห่งชาติกุยบุรี (ลูกจะรู้ความในใจของคุณแม่มั้ย)

พวกเราเช็คเอาท์ออกจากรีสอร์ทตอนสิบโมงกว่า ๆ เพราะหนทางยังอีกยาวไกลกว่าจะไปถึง บ้านไร่ไออรุณ ที่จังหวัดระนอง (ลูกชายคนโตเริ่มกลับมาเครียดอีกละ ฮะฮะ)

Imagery: X2 (Cross To) Kuiburi familygallery and X2 (Cross To) Kuiburi resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply