» » » » Holiday Inn Vana Nava Hua Hin Resort

Holiday Inn Vana Nava Hua Hin Resort

posted in: Blue Ocean, Travelogue | 0

ใกล้เปิดเทอมแล้ว ร้อนนี้บ้านไหนยังไม่ได้พาลูกไปเที่ยวสวนน้ำบ้างเอ่ย

ปีที่แล้ว ครอบครัวเราไปเที่ยวสวนน้ำ Vana Nava Hua Hin แบบฉุกละหุก ไม่ได้จองที่พักล่วงหน้า (จองวันนี้ เข้าพักวันรุ่งขึ้น) ประจวบเหมาะกับเป็นช่วงวันหยุดยาวพอดี หาที่พักยากมาก สุดท้ายไปลงเอยที่ InterContinental Hua Hin ซึ่งรวมบัตรเข้าสวนน้ำฟรีสำหรับพ่อแม่ลูกครบ 4 คน แบบไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอดการเข้าพัก

ผลพลอยได้จากทริปนั้น ทำให้รู้ว่า Holiday Inn Vana Nava Hua Hin จะมี Soft Opening ให้เริ่มเข้าพักแบบลดราคาหนักมากช่วงต้นเดือนธันวาคมปี 2560 คุณพ่อแอบเข้าไปดูราคา ถูกมากจริง ๆ แต่ครอบครัวเราไม่ว่างไปลองช่วงนั้น

ผ่านมาจนถึงเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา มีโปรโมชั่นไทยเที่ยวไทย ราคาที่พักห้องประเภทต่ำสุดแบบรวมค่าเข้าสวนน้ำไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอดการเข้าพักสำหรับผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 1 คน รวมอาหารเช้า อยู่ที่ 3,800 บาท (สำหรับการเข้าพักวันธรรมดา) ซึ่งราคาพอ ๆ กับค่าเข้าสวนน้ำปกติแบบไม่รวมที่พักเลย (ผู้ใหญ่คนละ 1,200 บาท เด็กคนละ 800 บาท) ถ้าพักโรงแรมอื่นแล้วมาซื้อเฉพาะบัตรเข้าสวนน้ำที่นี่ ถือว่าพลาดมาก

สรุปว่าครอบครัวเราไปพักที่นี่ 1 คืนพร้อมครอบครัวเพื่อนสนิทที่มีลูกสาวรักการผจญภัยพอ ๆ กับลูกชายคนเล็กของเราเลย ทริปนี้เป็นทริปเพื่อเด็ก ๆ โดยเฉพาะ ถือว่าคุ้ม ถ้าตั้งใจอยู่แต่ในสวนน้ำกันนาน ๆ อย่างที่บ้านใช้เวลาตลอดบ่ายของวันเข้าเช็คอินและตลอดเช้าของวันเช็คเอาท์อยู่แต่ในสวนน้ำ แถมมีคาบาน่าสำหรับคนที่พักโรงแรมให้บริการฟรีด้วย (ปกติต้องจ่ายค่าคาบาน่าเป็นรายวัน) ทางเข้าสวนน้ำอยู่หน้าล็อบบี้โรงแรม เดินไปแค่ไม่กี่ก้าวเท่านั้น คนที่เข้าพักที่โรงแรมสามารถเล่นอยู่ในสวนน้ำได้หลังจาก 6 โมงเย็นซึ่งหมดเวลาสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้พักที่โรงแรมแล้ว เล่นกันให้ตัวเปื่อยไปเลย

ถึงแม้โรงแรมจะไม่ติดหาด แต่มองเห็นวิวทะเลได้จากที่พักชั้นบน ๆ ขับรถไปหาของกินและเที่ยวหาดแถวเขาตะเกียบได้เพราะอยู่ไม่ไกล มี Kids Club ที่ค่อนข้างใหญ่ ความสะอาดของห้องพักใช้ได้ (ก็เพิ่งเปิดใหม่นี่นะ) แต่การบริการทั่วไปและคุณภาพบุฟเฟต์อาหารเช้าก็ด้อยลงไปตามราคา (อย่างสมเหตุสมผล) เพราะสัดส่วนจำนวนคนเข้าพักกับจำนวนพนักงานไม่สัมพันธ์กัน ต้องทำใจ ณ จุดนี้

โดยรวมแล้วถือว่าคุ้มสุด ๆ (แต่ลูกบ้านนี้บอกว่าชอบสวนน้ำ Cartoon Network ที่พัทยามากกว่า)

ใครอ่านแล้วอยากไปลองสวนน้ำ Vana Nava Hua Hin ลองเลือกดูว่าครอบครัวเหมาะกับที่พักแบบไหนระหว่าง InterContinental Hua Hin กับ Holiday Inn Vana Nava Hua Hin เพราะทั้งสองแห่งรวมบัตรเข้าสวนน้ำและได้สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ คล้ายกัน จะต่างกันที่ราคา ที่ตั้ง ความเป็นส่วนตัว คุณภาพอาหารและของใช้ต่าง ๆ รวมถึงระดับการให้บริการ

แต่ถือว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายไปทั้งสองที่แน่นอนค่ะ

Imagery: Holiday Inn Vana Nava Hua Hin familygallery and Holiday Inn Vana Nava Hua Hin resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply