» » » » All Spa Inclusive X2 Samui Resort

All Spa Inclusive X2 Samui Resort

posted in: Blue Ocean, Travelogue | 0

กลับมาพักที่ X2 (Cross To) Samui เป็นครั้งที่สอง (ครั้งแรกเมื่อสามปีก่อน) เพราะถูกใจหาดที่สงบเป็นส่วนตัว ที่นี่หาดตื้นมากและกว้างสุดลูกหูลูกตา ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำทะเล (บ้านเราชอบเล่นน้ำทะเลตามเกาะมากกว่า จึงไม่ใช่ปัญหา) แต่เหมาะกับการเดินเล่น (พาลูกออกมาเดิน แรก ๆ มีบ่นนิดหน่อย พอเดินไปเดินมา ลูกเพลินกว่าคุณพ่อคุณแม่อีก) มีสระว่ายน้ำในวิลล่า ถูกใจลูกเพราะกระโดดลงสระเมื่อไหร่ก็ได้ คุณพ่อคุณแม่ชอบเพราะไม่ต้องเดินตามไปเฝ้าที่สระใหญ่ซึ่งอยู่หน้าหาด ตอนนี้มีสนามเปตองขนาดย่อมอยู่ริมสนามหญ้าหน้าหาดด้วย

ครั้งนี้คุณพ่อคุณแม่ได้เพลิดเพลินไปกับการเข้าสปา จองไว้ล่วงหน้า 4 เดือน ได้คิวที่ต้องการ (รวมอยู่ในค่าที่พักแล้ว จองก่อนได้ก่อน จะจองกี่อย่างก็ได้) สบายตัวเป็นอย่างยิ่ง จะสงสารก็แต่พนักงาน ต้องนวดกันทั้งวันทั้งคืนไม่ได้หยุดหย่อน อาศัยทิปจากลูกค้านี่แหละถึงอยู่ได้ แถมต้องไปซ่อมร่างด้วยการไปหาที่นวดตัวเองสัปดาห์ละครั้งอีกต่างหาก (คุณแม่ชวนพนักงานคุย ส่วนคุณพ่อหลับ) อ้อ ที่นี่เค้ามีห้องสปาแบบเตียงคู่ให้เราได้นวดคู่ในห้องเดียวกันด้วยนะ คุณพ่อกับคุณแม่เลือกเข้าสปาวันแรกกับวันสุดท้าย เราอยู่ที่นี่สามวันสองคืน วันที่สองพาลูกไปทริปหมู่เกาะอ่างทอง ไม่มีเวลาใช้บริการสปา สรุปว่าคุณพ่อเลือกทำสามรายการคือ Traditional Thai Massage, Deep Tissue Sport Massage และ Anti-Wrinkle Facial Treatment (อย่างหลังนี่คุณแม่ฮาสุดเมื่อรู้ว่าคุณพ่อแอบเลือกไว้) ส่วนคุณแม่เลือกทำสี่รายการคือ Foot Massage, Body Scrub, Detoxifying Dead Sea Body Wrap, Hand Rejuvenator และ Foot Recovery

วันที่กลับมาจากหมู่เกาะอ่างทอง พนักงานแนะนำให้ขี่จักรยาน (ของรีสอร์ท ไม่มีค่าใช้จ่าย) ไปกินมื้อเย็นที่ร้าน บ้านละม่อม อยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ท (ยังไม่ทันเมื่อยขา) จักรยานคันใหญ่มีที่นั่งซ้อนท้าย ขี่กันไปสองคันสองคู่พอดี อาหารถูกปาก มีขนมด้วย แต่บ้านเราไม่ได้สั่งขนม เพราะมองไปฝั่งตรงข้ามเห็นเครปรถเข็นจอดอยู่ข้าง ๆ แฟมิลี่มาร์ท สี่คนพ่อแม่ลูกเล็งไว้ตั้งแต่ก่อนสั่งอาหารแล้ว ตอนขี่จักรยานกลับรีสอร์ทจะลำบากหน่อยเพราะไม่มีไฟหน้า (คุณแม่บอกว่ามีไฟท้ายนะ คุณพ่อตอบว่านั่นมันตาแมวน่ะคุณแม่ ขำกันไป) ขี่บนถนนใหญ่ไม่มีปัญหาเพราะมีโคมไฟถนนส่องทาง แต่พอเข้าซอยรีสอรท์เท่านั้น มืดสนิท ขี่กันแบบเดา ๆ ให้อยู่กลางซอยเข้าไว้ ดีว่าซอยไม่ลึกมาก พอให้เด็ก ๆ กึ่งกลัวกึ่งเฮฮากำลังดี ไม่ถึงกับหวาดหวั่นกันจนเกินไป

มื้อเช้าที่รีสอร์ทเปลี่ยนไป จากเดิมมีเฉพาะ A la carte (สั่งตามเมนู) อาจเป็นเพราะช่วงนั้น (สามปีก่อน) คนเข้าพักน้อย แต่มาครั้งนี้ มีอาหารจานหลักเป็น A la carte และมีไลน์บุฟเฟต์ขนาดกำลังดี ไม่มากไม่น้อย คุณแม่สั่ง Egg Benedict เห็นแล้วเข้าใจแนวคิดแบบ Minimalism ของรีสอร์ททันที รีบสั่งโจ๊กมาใส่ Egg Benedict กินแบบฟิวชั่นฟู้ดกันไป อร่อยดี

สองคืนที่ X2 Samui คุณแม่เข้าใจว่าที่พักเกือบเต็ม แต่เราเจอเพื่อนร่วมรีสอร์ทที่ห้องอาหารและทางเดินแค่ 2-3 กลุ่มเท่านั้น (ไม่มีคนไทย) ใครชอบความสงบเงียบเป็นส่วนตัว อยากฟื้นฟูร่างกาย ที่นี่เหมาะมาก ห้ามพลาดเลยเชียว

ดูรูปเพิ่มเติมจากลิงก์ด้านล่างค่ะ

Imagery: X2 (Cross To) Samui familygallery and X2 (Cross To) Samui resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply