» » » » A Free Night at Veranda Resort Pattaya

A Free Night at Veranda Resort Pattaya

posted in: Blue Ocean, Travelogue | 0

หลังจากที่ลูกชายพร่ำบ่นอยู่หลายเดือนว่าอยากไป Harbor Pattaya แบบไปเช้าเย็นกลับ (แต่คุณพ่อคุณแม่ไม่เห็นด้วย เพราะขี้เกียจขับรถ) ในที่สุด คุณพ่อก็จัดให้ลูกในช่วงปิดเทอม อย่างน้อยก็ได้พักร่างหนึ่งคืน ไม่ต้องรีบขับไปขับกลับ และในเมื่อเราเน้นเที่ยวนอกโรงแรม เราก็ต้องหาที่พักแบบประหยัดที่สุด ประหยัดที่สุดของเราคือ ฟรี (คุณพ่อกล่าว)

ครอบครัวเราเป็นสมาชิกบัตร Accor เหนียวแน่นทุกปี จ่ายค่าสมาชิกรายปีแล้วจะได้ห้องพักฟรี 1 คืนที่โรงแรมใดก็ได้ในเครือ ที่คุ้มที่สุดในเมืองไทยต้องเป็น Sofitel So Bangkok, SO Sofitel Hua-Hin, Hotel Veranda High Resort Chiang Mai – M Gallery by Sofitel, Hotel Veranda Resort and Spa Hua Hin – Cha Am – M Gallery by Sofitel และ Veranda Resort Pattaya (โรงแรมในเครือ Accor ที่ต่างประเทศก็ใช้สิทธิ์ได้เหมือนกันนะ) ระหว่างปี Accor จะมีโปรโมชั่นลดครึ่งราคาประมาณ 3 ครั้ง ปีที่แล้วที่บ้านไม่ได้ใช้สิทธิ์พักฟรี รวบยอดมาใช้ปีนี้ 2 คืน หรือ 2 ห้อง 1 คืนก็ได้ ว่าแล้วลูกชายก็ขอให้ชวนน้าชายไปด้วยเพราะคุณพ่อลุย Harbor Land, Jump XL และ Deep Climbing กับลูกไม่ไหว

สิทธิ์ที่พักฟรีนี้จะแลกได้ห้องแบบต่ำสุดคือห้อง Seascape (เรามีคูปองอัปเกรดห้องพักฟรีด้วยแต่ไม่ได้ใช้) ห้องพักระดับถัดไปเป็น Seascape Ocean View, Sea Breeze, Ocean Front, Family Pool Suite (มีเตียงสองชั้นสำหรับเด็ก) และ Sky Pool Villa ขนาดห้องก็ใหญ่ขึ้นตามลำดับ แต่เฉพาะห้องแบบต่ำสุดเท่านั้นที่มี Connecting Room เปิดประตูหากันได้ ห้องแรกเป็นเตียง King Size (เพิ่มเตียงเสริมได้) ห้องที่สองเป็นเตียง Queen Size สองเตียง ขนาดห้อง 38 ตารางเมตร ถึงจะไม่ได้ใหญ่มากแต่ก็ไม่รู้สึกว่าเล็กหรืออึดอัดเลย สรุปว่าเราแลกห้อง Seascape มาสองห้อง เป็นแบบ Connecting Room

เช้าวันจันทร์ คุณแม่รีบปั่นงานลากยาวมาตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ ได้ส่งงานตอนแปดโมงเช้า จัดกระเป๋าแยกสำหรับพัทยากับจันทบุรี อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ได้ออกจากบ้านเก้าโมง ถึง Harbor Pattaya สิบเอ็ดโมง ช่วงปิดเทอมมีบัตรแบบบุฟเฟต์เข้าออกได้ทั้งวันเล่นได้ไม่จำกัดสามโซนนี้ Harbor Land, Jump XL และ Deep Climbing น้าหลานเล่นให้หนำใจกันไปทีละโซนจะได้ไม่ต้องเข้า ๆ ออก ๆ กว่าจะมาจบสุดท้ายที่ Deep Climbing (ที่คุณแม่ตื่นเต้นที่สุดเพราะลูกชายคนโตยอมปีนหน้าผาจำลองตามน้องชายด้วย) ก็เกือบห้าโมงเย็นแล้ว (ข้าวกลางวันไม่ได้กิน คุณพ่อหิวไส้ขาด) คุณพ่อบอกให้รีบไปเช็คอินก่อนค่อยออกมาหามื้อเย็นกินกัน

Veranda Resort Pattaya อยู่สุดหาดจอมเทียน หาไม่ยาก ขับเลยร้านลุงไสวไปไม่ไกล พื้นที่โรงแรมเป็นแบบหน้าแคบแต่ลึก ส่วนที่อยู่ติดหาดจึงไม่กว้างมากนัก เป็นธรรมดาของที่พักแถวพัทยา ได้ติดหาดก็เยี่ยมแล้ว สระว่ายน้ำกว้างใหญ่พอสมควร เสียดายที่ไม่มี Kids Club ไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะมีหรือเปล่า แต่เครือนี้ที่เชียงใหม่กับหัวหิน ถึงจะมี Kids Club แต่ก็ขนาดย่อม ไม่อลังการ สู้เครือ Centara ไม่ได้

ห้องพักแบบ Seascape มองเห็นทะเลจากระเบียง แต่เห็นแบบเอียง ๆ (เพราะไม่ใช่แบบ Ocean View) ห้องแบบต่ำสุดนี้ไม่มีอ่างอาบน้ำ แต่สุขภัณฑ์มีสายฉีด ผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ Thann พื้นที่ในห้องน้ำออกแบบดีไม่อึดอัด (คุณแม่ยังเอาโน้ตบุ๊กไปนั่งทำงานที่โต๊ะหน้ากระจกในห้องน้ำเลย เพราะคุณพ่อจองโต๊ะทำงานไปแล้ว) เตียง King Size ดูแล้ว Oversize มาก นอนได้ 4 คนสบาย ๆ ส่วนเตียง Queen Size ก็ใหญ่มากนอนได้ 2 คนตัวไม่ชนกัน เตียงนุ่มนอนสบายถึงแม้ว่าคุณแม่จะได้นอนแค่สองชั่วโมงก็ตาม (ทำงานทั้งคืน เสร็จตอนหกโมงเช้า ลงมากินมื้อเช้าตอนแปดโมง)

ห้องอาหาร The Deck อาหารเช้าไม่มากไม่น้อย กำลังดี มีครบทุกอย่าง ไลน์บุฟเฟต์จัดได้น่ารักดี ที่ Waves (Pool Bar) อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ มี Mocktail เสิร์ฟฟรีคนละ 1 แก้ว ส่วน I Sea Sky และ The Jetty อยู่บนชั้นดาดฟ้า เห็นวิวทะเลกว้างไกล เปิดตอนบ่ายสองถึงเที่ยงคืน เราขึ้นไปถ่ายรูปหลังมื้อเช้า ไม่ได้ไปดูตอนห้องอาหารเปิด (งานลนก้นอยู่)

สรุปว่าที่นี่บริการดี ที่พักโอเค แต่โดยรวมแล้วชอบ Veranda ที่เชียงใหม่เป็นอันดับหนึ่ง รองมาเป็น Veranda ที่หัวหิน สุดท้ายคือที่นี่ คงเป็นเพราะไม่ค่อยชอบที่พักแบบตึกสูง แต่มาพัทยาคงหาที่พักแบบ Low Rise ยาก ที่เคยเข้าพักก็มี Sea Sand Sun Pattaya, Sunset Park, U Pattaya (บางส่วนอยู่บนอาคารแต่ไม่สูงมาก) ไว้จะมาเล่าให้ฟังว่าแต่ละที่น่าพักมากน้อยแค่ไหนนะคะ

วันอังคารเช็คเอาต์ออกจากโรงแรมไปกินมื้อเที่ยงที่ร้าน Somtum Villa ที่ A La Campagne อยู่บนถนนสุขุมวิท ไม่ไกลจากโรงแรม ใครไม่เคยไปก็ลองแวะชมสักครั้ง มีสนามเด็กเล่น (ทำจากไม้) กลางแจ้งด้วย บรรยากาศดี อาหารแพง (ไปแล้ว ไม่ไปอีก) จัดการมื้อเที่ยงเสร็จก็ตรงดิ่งไปบ้านหลวงราชไมตรีที่จันทบุรีกัน คุณพ่อขับรถ (โดปกาแฟ) คุณแม่สลบหมดสภาพตลอดทาง

ดูรูปเพิ่มเติมทั้งที่ Veranda Resort Pattaya, Harbor Pattaya และ A La Campagne ได้ที่ลิงก์ด้านล่างค่ะ

 

Imagery: 

Facebook Comments

Leave a Reply