» » » » Em space เว้นวรรค… มาพักใจ

Em space เว้นวรรค… มาพักใจ

หลังจากพาลูกไปขี่จักรยานที่บางกะเจ้าเมื่อวันอังคาร คุณแม่กลับมาปั่นงานต่อที่บ้าน ปล่อยให้ลูกชายวัยประถมสองคนช่วยกันซักเครื่องนอนหนึ่งวัน ซักผ้าและพับผ้าอีกหนึ่งวัน พอถึงเช้าวันสุขของสัปดาห์นี้ คุณแม่รองานอีดิตจากนักแปล (ส่งงานไม่ตรงเวลา) เลยถือโอกาสพาลูกไปห้องสมุดในฝัน (ของคุณแม่คนเดียว ไม่เกี่ยวกับลูก)

คุณแม่รู้จัก Em space เพราะเพื่อนอักษรฯ ไปกดไลค์เพจใน Facebook เข้าไปตามดูเพจรวมถึงรีวิวในพันทิป โหย อยากมีแบบนี้เป็นของตัวเองบ้าง ห้องสมุดในสวน เข้าฟรี มีอาหารและเครื่องดื่มให้รับประทาน นี่ถ้าอยู่ใกล้ ๆ ไม่ต้องไปไกลถึงปทุม คุณแม่ว่าจะย้ายที่นั่งทำงานแปลกันเลยทีเดียว ตอนนี้ (ที่บ้าน) นั่งพิมพ์ไป หันมองหนังสือในห้องความรู้ไป บอกตัวเองว่า แค่นี้ก็จัดให้รอดก่อนเถอะ

เมื่อเช้าเราออกจากบ้านเก้าโมงหน่อย ๆ ไปถึงเกือบสิบโมง รถติดเส้นรังสิต-นครนายก นิดหน่อย ฝนทำท่าจะตก อาจารย์เจ้าของบ้านหนังสือ (ใช้คำนี้เหมาะกว่า) แนะนำให้พาลูกชายไปปีนบ้านต้นไม้และเดินเล่นในสวนก่อนที่ฝนจะตก แล้วค่อยเข้ามาดูหนังสือ เดี๋ยวจะเปิดแอร์รอ คุณแม่ทำตามโดยดี รีบไปรีบมา ผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ฝนตกจริง ๆ นี่มันหน้าอะไรกันแน่ คุณแม่เริ่มงง

อาจารย์พาเดินดูหนังสือ และแนะนำว่าหนังสือประเภทไหนอยู่ตรงไหน มุมหนังสือสำหรับเด็กมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีเกมกระดานให้เล่นด้วย ลูกชายสองคนเลือกหนังสือคนละเล่ม อ่านยังไม่ทันจบดี ทำท่าเบื่อ คุณแม่กำลังเข้าที่ ได้หนังสือมาหนึ่งเล่มยึดโซฟาดูดวิญญาณ อยากนอนค้างที่นี่ไปเลย หันไปมองหน้าลูกชายคนโต (โห ทรมานขนาดนั้นเลยเหรอลูก) เลยชวนให้ลูกไปเลือกเกมกระดานมาเล่นกับน้อง ลูกเลือก Othello เกมแรก ลูกสองคนอยู่ทีมเดียวกัน แข่งกับคุณแม่ หลังจากนั้นลูกแข่งกันเอง ปล่อยคุณแม่อ่านหนังสือเพลิดเพลิน

ได้เวลามื้อกลางวัน ที่นี่ มีอาหารง่าย ๆ ไม่กี่อย่าง คุณแม่สั่งเกือบทุกอย่างที่มี เพราะลูกไม่เลือก บอกว่าอยากกลับบ้านท่าเดียว พออาหารมาเสิร์ฟ ลูกถามว่าคุณแม่สั่งมาให้ใคร คุณแม่ตอบว่าสั่งมางั้น ๆ ใครจะกินก็ได้ สรุปว่าลูกกินกันเกลี้ยงทุกอย่างเลย กินเสร็จ ลูกขอเล่น Othello ต่อ เหตุผลคือเพื่อพักพุง เดี๋ยวจะออกมากินไอติม (จ้ะ คนโตเค้าว่างั้นนะ)

สุดท้าย ลูกไม่ได้กินไอติม เพราะยังอิ่มอยู่ เมื่อตอนที่เราไปถึง ยังไม่มีใครมาเลย ปรากฏตอนกลับประมาณบ่ายสอง เห็นคนเริ่มมากันเยอะขึ้น เกือบสิบคน แต่ยังไม่เห็นเข้ามาอ่านหนังสือนะ หยุดเพิ่มพลังกันด่านแรกก่อนเลย

สรุปว่าคุณแม่ชอบที่นี่มาก ถ้าฝนไม่ตกคงได้นอนอ่านหนังสือเล่นตรงระเบียงบ้าง ใต้ต้นไม้บ้าง เป็นที่ที่เหมาะสำหรับการแอบมาพักร่าง ได้อิ่มใจ และให้อาหารสมอง ต้องมาลอง จริง ๆ

ดูรูปเพิ่มจากลิงก์ด้านล่างนะคะ

IMAGERY: Em space familygallery and Em space resortgallery 

 

Facebook Comments

Leave a Reply