» » » » ทริปฉุกละหุกคลุกหิมะ (ธันวา 58)

ทริปฉุกละหุกคลุกหิมะ (ธันวา 58)

เอ๊ะ วันนี้ครอบครัวเรามาโผล่ที่ฮอกไกโดได้ไงเนี่ย ย้อนกลับไปสองสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนคุณพ่อจะขึ้นเครื่องไปประชุมที่เบอร์ลิน มีการมอบหมายงานด่วนทิ้งไว้ให้คุณแม่ (ผู้ตื่นเต้นดี๊ด๊าที่สุดในบ้าน) ช่วยจัดทริปท้าความหนาว “พาลูกไปคลุกหิมะกันเถอะ” ส่งแค่ตารางบินไปกลับให้ดู ที่เหลือคุณแม่โปรดจัดการ (จริงดิ)
 
ทริปหลง (รัก) ญี่ปุ่นครั้งแรกใช้เวลาห้าเดือนในการจัดทริป ได้ตารางการเดินทางมาเกินกว่า 50 หน้า (โห ทำไปได้) ทริปครอบครัวใหญ่คุณคือคนพิเศษที่ญี่ปุ่นครั้งที่สอง ใช้เวลาหนึ่งเดือนในการจัดทริป ได้ตารางการเดินทางมาประมาณ 20 หน้า ส่วนทริปฉุกละหุกคลุกหิมะที่ญี่ปุ่นครั้งนี้ ใช้เวลาสองสัปดาห์ในการจัดทริป ได้ตารางการเดินทางมา 10 กว่าหน้าเอง (มันเป็นไปแล้ว)กระเป๋าเดินทางน่ะรึ จัดวันพฤหัสบินวันศุกร์ก็ยังทัน (ระดับไหนให้รู้มั่ง) คุณแม่จัดคนเดียวเลยสี่ใบไม่หลับไม่นอน วันศุกร์เช้าไปงานโรงเรียนลูก บ่ายกลับมาสลบเอาแรงก่อนขึ้นเครื่องยามค่ำคืน
 
เครื่องลงปุ๊บ ดูอุณหภูมิปั๊บ -13 องศา แต่ยังสบายดีเพราะอยู่ในสนามบิน ทางเดินมาสถานี JR มีภาพสามมิติด้วยนะ (หยุดถ่ายรูปได้หน้าตาแบบเพิ่งตื่นมาอวดด้วย) ต่อรถไฟมา Otaru ระหว่างทางน้องโรมตื่นเต้นมาก ข้างทางขาวไปหมด ถามคุณแม่ตลอดว่าเราจะเจอตอนหิมะกำลังตกมั้ย หิมะตอนตกเป็นก้อนกลมหรือเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม ถามไปถามมาสลบเหมือดกันทั้งคู่ สุดท้ายคุณพ่อกับพี่รักเดินมาปลุก บอกว่าถึงแล้ว (จริงรึ ยังง่วงอยู่เลย)
 
เดินลงจากรถไฟเท่านั้น รีบวิ่งเข้าตัวอาคารกันเลย นั่งแทกซี่มาโรงแรมเปลี่ยนเป็นชุดที่คิดว่าเหมาะสมพร้อมแปะแผ่นให้ความร้อนกันถ้วนทั่ว เดินหาที่ปิดหูให้ลูก แล้วกินมื้อกลางวันมื้อแรกที่ Sankaku Market อืม อิ่มอร่อย หน้าตาดี (อาหารนะ)ออกจากตลาด หิมะตก คุณพ่อคุณแม่เด้งกลับเข้าตลาด (อย่างไว) พี่รักน้องโรมยืนอาบหิมะอย่างเพลิดเพลิน ไม่ยอมหยุด จนคุณแม่ต้องยืนยันว่า ลูกครับ เราจะเจอแบบนี้ทุกวันแหละครับลูก (พูดจริ๊ง)ว่าแล้วก็มุ่งหน้าไป Otaru Aquarium กัน
 

IMAGERY: Otaru 2015 familygallery and Otaru 2015 resortgallery

 

Facebook Comments

Leave a Reply