» » » » ไม่ไปไม่ได้แล้ว Doraemon Waku Waku Sky Park (หลงญี่ปุ่นตุลา 57)

ไม่ไปไม่ได้แล้ว Doraemon Waku Waku Sky Park (หลงญี่ปุ่นตุลา 57)

posted in: Colourful Scenery | 0

คุณแม่กล้าพูดเลยว่าหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่คุณพ่อพาพวกเราไปญี่ปุ่นครั้งนี้คือ โดราเอมอน พี่รักกับน้องโรมเริ่มมีความรู้รอบตัวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นพอสมควรจากการ์ตูนเรื่องโดราเอมอนนี่เอง และยิ่งรู้จักเมืองต่าง ๆ ของญี่ปุ่นมากขึ้นจากการ์ตูนเรื่องนักสืบโคนัน ในทริปนี้ สองพี่น้องได้ไปเจอโดราเอมอนและผองเพื่อนทั้งที่ฮอกไกโดและโตเกียว และยังได้ไปตามรอยโคนันที่ทตโตริกันด้วย สรุปคือสี่วันแรกที่ฮอกไกโดนี้ คือการชาร์จพลังให้คุณพ่อก่อนล้วน ๆ เพื่อทุ่มเทให้กับทริปที่แท้จริงของลูกจากนี้ต่อไปอีก 8 วันนั่นเอง

วันแรกที่เรามาถึง New Chitose Airport Hokkaido ลูกเห็นป้าย Doraemon Waku Waku Sky Park แล้ว แต่คุณพ่อคุณแม่บอกให้อดใจรอไว้ก่อน อีกสี่วันเราจะกลับมาที่นี่ จากนี้ไปทุกคนต้องให้ความร่วมมือในการเดินทางอย่างดีที่สุด เพื่อจะได้กลับมาหาโดราเอมอนอย่างมีความสุข เด็ก ๆ ทำตัวน่ารักตลอดสี่วันที่ผ่านมา ตั้งแต่ Noboribetsu, Lake Toya, Otaru, Sapporo, Asahikawa, Biei และ Furano ขยันเดิน ไม่เลือกทาน ยอมถ่ายภาพครอบครัว ก็เพื่อวันนี้ที่ฮอกไกโดนี่เอง

เมื่อมาถึงสนามบิน คืนรถเสร็จสรรพ เช็คอินเข้าโรงแรมที่ Air Terminal Hotel ห้องพักก็ไม่เล็กไม่ใหญ่ สะอาดและสะดวกสบายดี มีเตียงเสริมให้พี่รักด้วย เก็บกระเป๋าที่ห้องเรียบร้อย พวกเราก็ไปหาโดราเอมอนกันทันที แต่กว่าจะเดินถึง Doraemon Waku Waku Sky Park เราต้องเดินผ่านร้านและมุมถ่ายรูปมากมายที่คุณพ่อและคุณแม่เดิน ๆ หยุด ๆ ถ่ายรูปไปตลอดทาง ทำพี่รักและน้องโรมออกอาการไม่พอใจเล็กน้อย คือรีบนะ เข้าใจเด็กบ้างมั้ยเนี่ย

พวกเรามาถึงช่วงเย็น คนไม่เยอะ เดินถ่ายรูป ปั๊มตรายางโดราเอมอนกันเพลิดเพลิน ที่นี่ มีห้องโนบิตะ มีสนามเด็กเล่นประจำของโนบิตะกับเพื่อน ๆ มีมุมต่าง ๆ ที่เด็กสามารถเล่นได้ มี Workshop วาดภาพระบายสี มีร้านอาหาร มีหลายอย่างมากมายที่ทำให้ทั้งครอบครัวตื่นตาตื่นใจได้จริง ๆ พอเราเดินจนครบทุกซอกทุกมุมแล้ว จุดสุดท้ายก่อนถึงทางออก มีพนักงานสาวยืนเรียกโดราเอมอนให้ออกมาหาพวกเรา เค้าพูดเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด ฟังไม่ออกเลย แต่รู้ว่าเดี๋ยวโดราเอมอนจะออกมาแล้ว

หลังจากเชิญชวนให้เด็ก ๆ ช่วยกันตะโกนเรียกโดราเอมอนอยู่สองสามนาที ในที่สุด โดราเอมอนก็เดินออกมา เหมือนจริงสุด ๆ เดินได้ ยกมือได้ มีแค่ปากที่ขยับไม่ได้ พี่รักกับน้องโรมได้สมุดสะสมตรายางโดราเอมอนมาคนละเล่มพร้อมรูปถ่ายคู่กับโดราเอมอน พนักงานถ่ายรูปครอบครัวให้หนึ่งรูป ไม่อนุญาตให้เราถ่ายกันเอง คุณพ่อแอบบ่นเล็กน้อย เพราะได้รูปแบบครอบครัวตัวสั้นมาหนึ่งรูป
ออกจาก Doraemon Waku Waku Sky Park ก็แวะซื้อของและขนมกันเล็กน้อย ถึงเวลามื้อเย็นพอดี เดินเข้าร้านที่มีชุดอาหารสำหรับเด็ก เสิร์ฟมาในจาน Anpanman ที่สำคัญคือ มีของเล่นมาเป็นตระกร้าให้เลือกคนละหนึ่งอย่าง เด็ก ๆ มีความสุขกันสุด ๆ คุณพ่อคุณแม่มีความสุขยิ่งกว่า

การพาลูกไปรู้ไปเห็นในสิ่งที่ลูกมีความสนใจมากมายอยู่แล้ว ลูกจะมีส่วนร่วมในการเดินทางอย่างมาก เหมือนอย่างที่พี่รักซื้อหนังสือเกี่ยวกับญี่ปุ่นมาอ่านเตรียมความพร้อมร่วมกันกับน้องโรมก่อนถึงวันเดินทาง ในระหว่างการเดินทาง ลูกได้แนะนำคุณพ่อคุณแม่หลายอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่ลูกอ่านมาจากหนังสือที่ซื้อ และยังถามคำถามเพิ่มเติมมากมายที่คุณพ่อคุณแม่ตอบได้บ้างไม่ได้บ้าง ต้องกลับมาค้นคว้าหาคำตอบร่วมกันอีก กลับมาก็มาทบทวนการเดินทางด้วยการช่วยกันทำ Scrapbook เลือกรูป เขียนคำบรรยาย สนุกสนานกันทุกคน

นี่คือความสุขของการเดินทางหรือการผจญภัยเล็ก ๆ ร่วมกันในครอบครัวของเรา เหมือนที่คุณแม่เคยเขียนไว้ใน AnYtime Travelogue ว่า

A journey, either short or long, is one of the warmest ways to forge the special bond between parents and children.

ผ่านมาหลายปี คุณแม่ยังคงยืนยันเช่นเดิมว่า การเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือไกล เป็นวิธีที่อบอุ่นที่สุดวิธีหนึ่งในการหล่อหลอมสายสัมพันธ์อันแสนพิเศษระหว่างพ่อแม่และลูกให้แน่นแฟ้นและมั่นคง

 

 

IMAGERY: Doraemon Waku Waku Sky Park familygallery and Doraemon Waku Waku Sky Park resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply