» » » » Anyang Art Park

Anyang Art Park

posted in: Colourful Scenery | 0

“Wanders in Korea Day 4 (Oct-Nov’19)”

(คุณแม่งานแปลค้างมากมาย ขอจิ๊กบันทึกสั้น ๆ ของลูกมาลงแทน)

“วันนี้ต้องไป Anyang Art Park ตื่นประมาณ 9 โมง แล้วกินอาหารเช้าที่ซื้อมาจาก GS25 จากนั้นก็นั่งแท็กซี่ไปจุดจอดรถบัส ต้องเดินไปอีกกว่าจะถึง Anyang Art Park แวะถ่ายรูปตลอดทาง ต้องเดินขึ้นเขาไปที่ทางเข้า

เดินไปตามทางเหมือนเดินป่า ที่แรกเจออะไรซักอย่างมีแท่งพุ่งขึ้นมา แล้วไปบันไดวงกลม (Anyang Peak, The Netherlands) คุณพ่อคุณแม่ไปทางบันได ส่วนพี่รักกับน้องโรมไปทางเนิน เกือบล้มแต่ก็ขึ้นมาได้ พี่รักกับน้องโรมนั่งรออยู่ข้างล่าง

ไม่นานก็ไปจุดถ่ายรูปที่เป็นอุโมงค์หลากสี คุณแม่อยากถ่ายรูปเลยต้องไปหลายที่ ที่แท่งกระจก (Dimensional Mirror Labyrinth, Denmark) มีคนถ่ายรูปอยู่ต้องรอก่อน คุณแม่อยากถ่ายรูปให้ทุกคนอยู่ในรูปเดียวกันโดยใช้กระจกเป็นตัวสะท้อนรูป แต่รูปก็ไม่ถูกใจคุณแม่

ระหว่างทางเดินลง มีคนวางหินซ้อนกันสูงมาก พอลงมาข้างล่างก็รอคุณแม่เข้าห้องน้ำ เลยเข้าไปดูในโดม มีโต๊ะปิงปองวงกลม เจ๋งมาก แต่ก็ไม่ได้เล่น

จากนั้นก็ไปหาร้านกินข้าว ระหว่างทาง หิวน้ำ เลยซื้อน้ำที่เซเว่นก่อน ไม่นานคุณแม่ก็หาร้านได้ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น สั่งทงคัตสึ ซาชิมิ กับสลัดมากิน เยอะและอร่อยมาก

พอกินเสร็จก็ไปถ่ายรูปต่อที่อะไรซักอย่างเป็นที่นั่งหยัก ๆ (ลานกิจกรรม) ระหว่างทางมีทางเดินที่คนมาถ่ายรูปเหมือนกัน (Linear Building Up In The Trees, USA) พอถึงที่ถ่ายรูป คุณแม่ก็ไปเข้าห้องน้ำ คุณพ่อเลยถ่ายรูปพี่รักกับน้องโรมก่อน พอคุณแม่มา พี่รักกับน้องโรมเลยไปเล่นเครื่องออกกำลังกายรอ แถวนั้นมีเครื่องเป่ารองเท้าเสียงดังมาก

จากนั้นก็เดินกลับไปขึ้นรถบัส ระหว่างทางมีร้านบิงซู มีแต่รสที่ไม่ชอบ เลยสั่งน้ำกับ Waffle มากินแทน

รถบัสที่นี่เหมือนรถเมล์ที่ไทยแต่อากาศเย็นกว่า นั่งรถไปลงที่ Anyang Station”

Imagery: Anyang Art Park familygallery

Imagery: Anyang Art Park resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply