» » » » แบกเป้ ขึ้นรถไฟ ไป Kawaguchiko (หลงญี่ปุ่นตุลา 57)

แบกเป้ ขึ้นรถไฟ ไป Kawaguchiko (หลงญี่ปุ่นตุลา 57)

posted in: Colourful Scenery | 0

เช้าวันที่เจ็ดของการเดินทาง คุณพ่อ คุณแม่ พี่รัก และน้องโรม แบกเป้กันคนละใบ ในเป้แต่ละคนมีเสื้อผ้าของตัวเองสำหรับหนึ่งวันหนึ่งคืน ส่วนกระเป๋าเดินทางที่เหลือ 6 ใบ เราฝากไว้ที่โรงแรม วันนี้เราจะไปนอนค้างกันที่ทะเลสาบ Kawaguchiko

จาก Tokyo เรานั่งรถไฟไป และต้องเปลี่ยนขบวนหนึ่งครั้งจึงจะถึงสถานี Kawaguchiko จากสถานี เดินต่อไป 200 เมตรถึงที่เช่ารถ เด็ก ๆ ตาโตเพราะคุณพ่อแอบเช่ารถสปอร์ตสีแดงไว้ไม่ปรึกษาใครเลย ด้วยความอยากลองขับและเห็นว่ามีเป้กันคนละใบ ลูก ๆ ก็ตัวเล็กกันทั้งสองคน คงไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องที่นั่ง ใช่ ไม่มีปัญหาเรื่องนั่งไม่พอ แต่ขึ้นลงแต่ละครั้งก็ทุลักทุเลกันพอสมควร การเช่ารถขับรอบทะเลสาบเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด เพราะวันนั้น ฝนตกตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจนเย็นย่ำค่ำมืด แถมเช้าวันรุ่งขึ้นยังตกต่อเนื่องไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลย ถ้าต้องอาศัยนั่ง Retro Bus ที่เป็นรถเมล์สายพิเศษวิ่งรอบทะเลสาบล่ะก็ คงไม่ได้ไปไหนเป็นแน่

ฝนตกแบบนี้ แน่นอนว่า การมาทะเลสาบ Kawaguchiko ครั้งนี้ของเรา ไม่มีใครได้เห็น Fuji แม้แต่น้อย แต่ทุกคนก็มีความสุขกันดีกับเป้าหมายในใจที่แตกต่างกันออกไป คุณพ่อ มีความสุขกับการได้ลองขับรถสปอร์ต คุณแม่อารมณ์ดีกับการชมวิวรอบทะเลสาบ และชอบพิพิธภัณฑ์หมู่บ้าน Iyashi no Sato ที่ทะเลสาบ Saiko มาก ๆ เพราะมีงานฝีมือให้ชื่นชมอีกแล้ว ถ้าไม่ได้เช่ารถก็คงไม่ได้ไป เพราะไกลจากทะเลสาบ Kawaguchiko พอสมควร ที่นั่น น้องโรมก็ถูกใจกับการเปลี่ยนชุดเป็นนักรบญี่ปุ่นอีกด้วย ตั้งท่าถ่ายรูปไม่หยุดเลย แถมวันรุ่งขึ้น เด็ก ๆ ก็ยังได้ไปเที่ยว Thomas Land ที่ Fuji Q Highland ก่อนกลับ Tokyo อีกต่างหาก และอย่างน้อยพี่รักกับน้องโรมก็ได้ชิมซอฟต์ครีมครั้งที่ 8 ที่ Kachi Kachi Ropeway ไม่เห็น Fuji แต่ได้ชิมซอฟต์ครีมนะครับ

ที่จริงแล้วเราตั้งใจจองโรงแรม Sunnide เพื่อจะได้เห็น Fuji ผ่านทะสาบจากระเบียงห้องพักของเรา คุณพ่อบอกไม่เห็นก็ไม่เป็นไร คุณพ่อพอใจมากแล้วกับเก้าอี้นวดไฟฟ้าส่วนตัวริมระเบียงห้องพัก ส่วนคุณแม่ประทับใจกับมื้อค่ำที่โรงแรมมาก พี่รักกับน้องโรมก็สนุกสนานกับการแช่น้ำร้อนแบบเปิดรับไอหนาวที่ริมระเบียงกันเลย

สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ คือ ไม่มีใครรู้สึกว่าการไม่ได้เห็น Fuji เป็นเรื่องน่าผิดหวังแต่อย่างใด คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้คิดว่าต้องไปซ้ำเพื่อให้ได้เห็นสักครั้ง คุณพ่อมาบอกตอนจบทริปว่า ถ้าเป็นฮอกไกโดล่ะก็ไม่แน่ แต่ที่อื่นคุณพ่อเฉย ๆ อีกหกวันหลังจากนี้มาดูกันว่า ที่คุณพ่อบอกว่าเฉย ๆ น่ะ จะได้ไปอีกมั้ย หึหึ

IMAGERY: Kawaguchiko familygallery and Kawaguchiko resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply