» » » » มีนัดกับสามสาวที่ Fujiko F Fujio (หลงญี่ปุ่นตุลา 57)

posted in: Colourful Scenery | 0

หลังจากชุ่มฉ่ำกับสายฝนอย่างมีความสุขจากทะเลสาบ Kawaguchiko เป็นเวลาหนึ่งวันหนึ่งคืนแล้ว เรานั่งรถไฟกลับมานอน Shinagawa Prince ที่ Tokyo อีกหนึ่งคืน เราออกจากสถานีรถไฟ Kawaguchiko บ่ายโมงตรง มาถึง Tokyo ประมาณบ่ายสามหน่อย ๆ อ๊ะ แต่เดี๋ยวก่อน ทรหดอย่างครอบครัวเรา ยังกลับโรงแรมไม่ได้ วันนี้เรามีนัดกับสามสาวที่สถานีรถไฟ Noborito สามสาวเจ้าบ้านผู้ใจดีได้ซื้อตั๋วเข้าพิพิธภัณฑ์ Fujiko F Fujio ไว้ให้เราแล้ว เรานัดกันที่นี่เพื่อจะได้นั่งรถโดราเอมอนไปพิพิธภัณฑ์ด้วยกันนั่นเอง

พอไปถึงสถานี คุณพ่อ พี่รัก น้องโรม เห็นรถบัสโดราเอมอนจอดอยู่ก็รีบลงไปถ่ายรูปกันเป็นการใหญ่ ส่วนคุณแม่ยังเดินวนเวียนป้วนเปี้ยนอยู่บนสถานีสักพักเพราะยังไม่ถึงเวลารถออก เลยได้ Selfie กับรูปปั้นโดราเอมอนที่หน้าลิฟต์ก่อนลงจากสถานี

เมื่อสามสาวมาถึง เราก็พร้อมเดินทางสู่โลกแห่งหนังสือการ์ตูนโดราเอมอนกันเลย ที่นี่จะแตกต่างจาก Doraemon Waku Waku Sky Park ตรงที่มีประวัติความเป็นมาของผู้เขียนซึ่งชื่อเดียวกันกับพิพิธภัณฑ์นั่นแหละ มิเรียมคอยแนะนำตลอดเวลาให้เดินไปทางไหน น้องโรมตั้งใจฟัง Audio Guide มาก เรียกว่ายืนฟังจนเกือบครบทุกจุด ถามน้องโรมว่าฟังรู้เรื่องมั้ยเพราะเป็นภาษาอังกฤษ น้องโรมบอกไม่รู้เรื่องแต่อยากฟังอ่ะครับ ส่วนแมรี่ก็น่ารัก วันนี้ไม่หลับ ไม่งอแง เป็นเจ้าบ้านที่ดีเยี่ยม แต่ดูท่าพี่รักกับน้องโรมจะออกแนวเขินสาว ๆ ไม่ค่อยกล้าถ่ายรูปสักเท่าไหร่ อ้อ แมรี่กับมิเรียมมี Props เป็นกังหันโดราเอมอนมาด้วย น่ารักสุด ๆ น้องโรมขอยืมใส่กังหันถ่ายรูปด้วยครับ

เสร็จจากซื้อของที่ระลึก (น้องโรมได้กล้องส่องทางไกลโดราเอมอน พี่รักได้รถโดราเอมอน) เราก็พากันไปทานมื้อเย็นด้วยกันที่ร้านอาหารตรงสถานี Norobito ก่อนกลับมิเรียมมีโชว์ร้องเพลงให้พวกเราฟังอีกด้วย เป็นวันที่มีความสุขกับรอยยิ้มของเด็ก ๆ อย่างมาก ขอบคุณน้าย้ง แมรี่ และมิเรียมมากนะครับ แล้วเจอกันใหม่ครับ

IMAGERY: Fujiko F Fujio familygallery and Fujiko F Fujio resortgallery